Những sai lầm kinh điển khi quảng cáo bằng mạng xã hội

photo-Những sai lầm kinh điển khi quảng cáo bằng mạng xã hội

Tất nhiên, cũng có khá nhiều doanh nghiệp cảm thấy nản lòng khi loay hoay với chiến lược quảng cáo bằng mạng xã hội, mắc phải một số sai lầm to lớn nên không thể thu lại được kết quả gì cho mình. Một vài ví dụ dưới đây để thấy rằng muốn thành công khi quảng cáo bằng kênh này bạn cũng cần thực hiện một phương pháp đúng đắn.

1. Không có kế hoạch ngay từ ban đầu

Bạn sẽ không thể nào thu lại được hiệu quả nếu như bắt tay vào thực hiện việc quảng cáo mạng xã hội mà chưa trả lời được các vấn đề dưới đây:

  • Mạng xã hội đem lại những lợi ích gì cho mục tiêu marketing của doanh nghiệp?

  • Cách đo lường hiệu quả của kênh truyền thông này như thế nào?

  • Có nhiều mạng xã hội khác nhau, vậy đâu là kênh tập trung khách hàng tiềm năng nhất, và mục tiêu quảng cáo cho từng kênh là gì?

  • Đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến là ai? Họ hay sử dụng mạng xã hội nào? Thời điểm mà họ online trong ngày là mấy giờ?

  • Đối thủ của bạn là ai? Họ đang làm truyền thông mạng xã hội như thế nào, có tốt không ?

Dựa vào những thông tin ấy, bạn sẽ đưa ra một chiến lược marketing cụ thể cho từng kênh. Có như vậy, nội dung truyền thông của bạn mới đảm bảo được sự nhất quán và đồng thời còn nâng cao được giá trị thương hiệu. 

2. Không tạo nên “giọng” riêng của thương hiệu

Vốn dĩ, mạng xã hội chính là cầu nối giúp liên kết được cá nhân và các doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần phải biết cách truyền thông để làm bản thân mình gần gũi và gắn bó hơn đối với các khách hàng mục tiêu của mình.

Trước khi bạn muốn đăng tải bất kỳ thông tin, nội dung gì trên mạng xã hội, bạn cũng nên cố gắng tìm hiểu về lịch sử thương hiệu, chuyển nó thành những giọng văn gần gũi, hướng đến đối tượng mà bạn đã nhắm từ trước đó. Một khi tìm được một giọng văn riêng, bạn hãy nắm chắc nó và sau đó duy trì xuyên suốt đến những lần sau đó.

3. Dùng quá nhiều mạng xã hội

Có thể, mục tiêu ban đầu của bạn là thu lại được lợi nhuận từ mạng xã hội, song không phải kênh nào bạn cũng dùng và dùng nhiều là tốt. Theo các chuyên gia, cùng một lúc sử dụng quá nhiều mạng xã hội không phải là một cách làm hay của doanh nghiệp bởi điều này sẽ khiến cho bạn bị xao nhãng, không tập trung vào kênh trọng tâm, làm đối thủ có cơ hội tiếp cận khách hàng trước.

Vậy nên, lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên tiếp cận với những mạng xã hội quen thuộc như facebook, zalo và instagram mà thôi, bởi đây là những mạng xã hội đã và đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta.

4. Lựa chọn sai quản trị viên cho các mạng xã hội như (Zalo, Facebook, Instagram…)

Mạng xã hội được xem là cách diễn đạt mang tính cá nhân về danh tiếng thương hiệu và nó cần được kiểm soát một cách chặt chẽ. Như vậy cũng có nghĩa là người nắm quyền quản lý tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp sẽ quyết định điều này. Doanh nghiệp hãy cố gắng chọn lựa thật kỹ người quản lý mạng xã hội, đảm bảo họ phải hiểu về thương hiệu, đa dạng trong cách sáng tạo nội dung, biết cách chăm sóc khách hàng tận tình nhất có thể, như vậy mới giúp doanh nghiệp thành công được.

5. Đăng tải nội dung không phù hợp

Những nội dung gây tranh cãi, mang tính phiếm diện và nhạy cảm là những thứ mà bạn nên tránh xa, không được để nó xuất hiện trong bài viết của mình. Hãy xây dựng nội dung ngắn gọn, xúc tích, đúng trọng tâm, mang lại lợi ích cho người đọc và cũng truyền đạt được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng.

admin

Đối tác của chúng tôi

about

Theo dõi chúng tôi

short